Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) đã có tên doanh nghiệp Việt Nam

Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) đã có tên doanh nghiệp Việt Nam

Hộ chiếu Logistics Thế giới đã bổ sung Việt Nam vào danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub) với sự góp gặp của 9 doanh nghiệp.

Ngày 1/3, Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA) và Đại sứ quán các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tổ chức “Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hội chiếu Logistics Thế giới (WLP) tại Việt Nam”.

dd
Hộ chiếu Logistics Thế giới là một mạng lưới thương mại đa phương, hướng tới hoạt động thương mại qua biên giới thuận tiện hơn.

Được biết, Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) là một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn dắt, được thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. 

WLP làm việc với các đối tác tại 29 Hub thuộc mạng lưới này và chương trình tùy chỉnh các lợi ích cho các hội viên để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian. Các thương nhân và nhà giao nhận được hưởng mức lợi ích cao hơn khi càng giao dịch nhiều hơn qua các hub WLP.

Lợi ích bao gồm tiết kiệm chi phí và thời gian và việc thông quan nhanh hơn. Việc khai mở những lợi ích này cho phép doanh nhân, quốc gia và khu vực tiếp cận được các thị trường mới, đa dạng các sản phẩm hiện tại và tăng thị phần cho các sản phẩm xuất khẩu chính.

Theo ông Abdulla Alsuwaidi, Giám đốc Hubs và Đối tác toàn cầu của WLP, Hộ chiếu Logistics Thế giới là một mạng lưới thương mại đa phương, hướng tới hoạt động thương mại qua biên giới êm thuận. Các lợi ích được điều chỉnh để giúp các thương nhân tiết kiệm chi phí, thời gian và mở ra cơ hội tiếp cận thị trường mới. 

Chương trình đang lựa chọn các đối tác một cách chiến lược dọc hành trình chuỗi cung ứng và logistics nhằm gỡ bỏ các rào cản thương mại và hướng tới việc tăng cường xuất nhập khẩu đa dạng các giữa các Hub.

Tại sự kiện này, WLP chào đón 9 doanh nghiệp Việt Nam vào danh sách các đối tác và hy vọng thời gian tới số lượng đối tác sẽ càng tăng. Đồng thời, ký thỏa thuận đối tác triển khai cụ thể chương trình tại Việt Nam, gồm: Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air); Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT), Cảng Sài Gòn ; Cảng Gemadept; Cảng Lotus; Sotrans Logistics...

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam cho rằng, việc thực hiện thành công Chương trình WLP sẽ giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam với các nước nằm trong Chương trình được tiến hành thuận lợi, nhất là các thị trường Châu Phi, Châu Mỹ La tinh - nơi mà doanh nghiệp Việt chưa có nhiều quan hệ dịch vụ logistics trực tiếp. 

“Với vai trò đầu mối liên hệ của Chương trình tại Việt Nam, Hiệp hội sẽ nỗ lực xúc tiến để Chương trình thành công tại Việt Nam”, ông Hiệp chia sẻ.

Adblock test (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét