Startup nông nghiệp Việt FoodMap gọi thành công 1 triệu USD vốn đầu tư
Nguồn tài chính mới đã nâng tổng số vốn đầu tư FoodMap gọi thành công là 4,5 triệu USD kể từ thời điểm thành lập vào 2018.
Công ty công nghệ nông nghiệp FoodMap đã huy động thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn gần đây để sẵn sàng cho việc mở rộng sang các thị trường mới, thông tin từ Nikkei Asia cho biết.
Vòng này có sự tham gia của các nhà đầu tư từng rót vốn vào FoodMap trước đó là Vulpes Investment Management, Beenext và Wavemaker Partners. Ngoài ra, một công ty Singapore cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư mới.
FoodMap là nền tảng thương mại điện tử, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất nông sản với khách hàng cá nhân hoặc khách hàng doanh nghiệp. Website FoodMap chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng.
Kể từ khi thành lập, FoodMap đã gọi thành công vòng tiền hạt giống từ Wavemaker Partners trị giá 500.000 USD vào năm 2020. Sau đó, đầu năm 2022, startup tiếp tục huy động được 3 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, do Vulpes Ventures và Beenext cùng dẫn dắt.
"Sử dụng công nghệ, FoodMap đã tạo ra nhiều ứng dụng và giải pháp để cải thiện từng mắt xích trong chuỗi cung ứng như thu mua nông sản và quy trình vận hành, giúp đưa công ty đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, FoodMap đã tạo ra hệ thống truy xuất nguồn gốc nội bộ của riêng mình, Dtrack, chủ yếu phục vụ khách hàng B2B", nhà sáng lập FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ.
Nhà sáng lập FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng. |
Với vòng vốn mới này, nhà sáng lập tiết lộ sẽ sẽ tập trung vào xuất khẩu, trong đó Trung Quốc và New Zealand được xác định là các thị trường mục tiêu.
Được biết trước khi bắt đầu khởi nghiệp với FoodMap, Phạm Ngọc Anh Tùng từng giữ vị trí Giám đốc Nông trại trà và cà phê Cầu Đất Farm, thuộc sở hữu của Seedcom. Trong 3 năm ở Cầu Đất Farm, Tùng có cơ hội làm việc với các doanh nghiệp đầu ngành trong chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản, giúp anh hiểu sâu hơn các nghiệp vụ cần thiết để hình thành một hệ thống quản trị tổng thể.
Với niềm đam mê mạnh mẽ với nông nghiệp và sự đồng cảm với những khó khăn mà người nông dân gặp phải, anh quyết định khởi nghiệp với FoodMap để giải quyết những vấn đề nhức nhối nhất của người nông dân đó là đầu ra cho sản phẩm và gia tăng thu nhập. Sau khi rời khỏi Seedcom, Tùng dành một năm tư vấn cho các công ty nông nghiệp trong và ngoài nước để hiểu rõ hơn nhu cầu thị trường và tháng 12/2018, UFO được thành lập.
Giữa đại dịch, FoodMap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến và đã sớm hợp tác với sàn Tiki và Lazada từ tháng 4/2020. Gần đây, FoodMap tiếp tục hợp tác với Shopee, Lazada để giới thiệu dự án Tôn vinh nông sản Việt, hỗ trợ người trồng trong việc tạo ra các doanh nghiệp lâu dài, nâng cao giá trị thương hiệu và hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế khu vực.
Từ khi thành lập đến nay, nền tảng FoodMap đã phục vụ 100.000 khách hàng cả cá nhân và doanh nghiệp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét