Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Hàng hiệu bình dân Zara sắp có cửa hàng ở Việt Nam

Việt Nam là một trong số 5 thị trường mới của Zara trong năm 2016, dù tỷ suất lợi nhuận bán qua cửa hàng của hãng ngày càng lép vế so với phương thức trực tuyến.

Giám đốc điều hành Pablo Isla của Inditex - đơn vị sở hữu thương hiệu Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear và Bershka - trong bài phỏng vấn với tờ Wall Street Journal cho biết, hãng có kế hoạch mở 280-360 cửa hàng trong năm 2016. Việt Nam sẽ nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của Zara năm nay, bên cạnh New Zealand, Paraguay, Aruba và Nicaragua.

Tuy nhiên, chính lãnh đạo này cũng cho biết, việc bán hàng qua kênh truyền thống ngày càng mang lại ít hiệu quả hơn cho hãng. Dù mở tới 330 cửa hàng trong năm qua, nhưng hãng sẽ thay đổi chính sách bán hàng theo xu hướng mới của thế giới.

"Các cửa hàng truyền thống thường thu hút một lượng khách lớn đến để xem hàng và thử đồ, nhưng 1/3 số hàng bán lại là qua kênh trực tuyến. Tất nhiên, chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống phân phối, với vị trí đắc địa, phục vụ tốt, nhưng cũng sẽ chú trọng vào phân phối online", ông Isla cho hay.

Hàng hiệu bình dân Zara sắp có cửa hàng ở Việt Nam
Zara sẽ đặt cược lớn vào kênh bán hàng trực tuyến trong những năm tới. Ảnh: Reuters.

Giám đốc điều hành của gã khổng lồ hàng hiệu bình dân chia sẻ rằng ngân sách mở rộng cửa hàng trong vài năm tới sẽ chỉ tăng 6-8%, thay vì mức 8-10% dự kiến trước đó. Tổng số cửa hàng trên toàn cầu của hãng cuối năm 2015 đã lên đến 7.013, từ mức 2.692 trong năm 2005. Trong khi đó, tất cả các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Inditex sẽ có mặt trên các gian hàng trực tuyến tại châu Âu, và Thổ Nhĩ Kỳ ngay vào cuối năm nay.

Đây là sự thay đổi nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn cho tập đoàn của tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Amancio Ortega. Bình thường, một cửa hàng cỡ lớn của Inditex sẽ phải có diện tích lên tới 4.400 m2, và hãng sẽ phải chi không ít tiền để trả chi phí thuê.

"Bán hàng trên mạng cũng giống như kinh doanh ở cửa hàng 1 m2. Không gian bán lẻ ít hơn sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn, bởi sự tăng trưởng doanh thu trong tương lai phụ thuộc lớn vào việc tiết giảm chi phí", chuyên gia phân tích Simon Bowler của Exane BNP Paribas viết trong báo cáo phân tích về Inditex hôm thứ 4 vừa qua.

Tính đến hết năm tài chính 2015 kết thúc vào cuối tháng 1, lợi nhuận ròng của hãng đã tăng 15% lên mức 2,88 tỷ EUR. Đây là kết quả từ việc hãng tập trung vào nhóm các cửa hàng Zara, Zara Home và Stradivarius. Theo đó, riêng doanh số tại 2.000 cửa hàng Zara đã tăng tới 18%.

Related Posts:

  • Băng vệ sinh nghi chứa dioxin không bán ở Việt NamTheo thông tin của P&G Việt Nam thì các sản phẩm băng vệ sinh nghi có chứa dioxin được phát hiện tại Pháp và Canada không được nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam. Trước đó, nghiên cứu của Tạp chí 60 triệu ng… Read More
  • Hướng đi khác biệt trong dịch vụ di động của VinaPhoneTrong khi một số nhà mạng áp dụng các gói cước, chính sách sẵn có của mình cho các đầu số mới thì VNPT VinaPhone lại chọn hướng đi khác biệt. Trong những ngày qua, các nhà mạng lớn trên thị trường lần lượt ra mắt đầu số mới … Read More
  • 'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư! Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) vừa đề nghị Chính phủ cho cơ chế để ưu đãi thuế cho d… Read More
  • Con đường gập ghềnh của gói 30.000 tỷGiải ngân chậm chạp trong suốt một nửa thời gian áp dụng, đến khi gói 30.000 tỷ hỗ trợ nhà ở thực sự "nóng", lãi suất lại khiến người vay "ngã ngửa". Ngày 7/1/2013, Chính phủ công bố Nghị quyết 02/2013, trong đó có một số gi… Read More
  • Công ty bầu Đức bị ACB 'siết nợ' gần 6 triệu cổ phiếuCông ty con của Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố thông tin liên quan đến việc Ngân hàng Á Châu bán 5,8 triệu cổ phiếu của đơn vị này nhằm giải chấp tài sản cầm cố để thu hồi nợ. Tối muộn 10/3, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã cô… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét