Tân Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) - ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần vượt quá 50% vốn điều lệ của hãng.
Một tàu bay của Bamboo Airways. |
Bamboo Airways vừa thông báo một số nội dung liên quan đến cơ cấu mới của ban lãnh đạo và điều hành của hãng.
Theo đó, HĐQT Bamboo Airways chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - ông Oshima Hideki, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT - ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT - ông Doãn Hữu Đoàn và Phó chủ tịch HĐQT - ông Phan Đình Tuệ.
Cùng với đó, HĐQT Bamboo Airways thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm.
Cụ thểm ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.
Tân Chủ tịch Bamboo Airways - ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Hãng. Việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và Ban Tổng Giám đốc Bamboo Airways là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức của Bamboo Airways.
Ông Nguyễn Minh Hải, nguyên Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines được HĐQT Bamboo Airway bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Bamboo Airways kể từ ngày 24/5/2023 sau khi thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Mạnh Quân.
Được biết, trong năm 2023, Bamboo Airways đặt kế hoạch tăng trưởng kinh doanh dự kiến trên hai con số, khoảng 15-20% tùy diễn biến thị trường. Để bắt kịp đà hồi phục, hãng đang cân nhắc và tính toán các kịch bản để tăng đội bay, mở rộng mạng bay cũng như nâng cao hiệu quả khai thác.
Tuy nhiên, kế hoạch sẽ phụ thuộc rất lớn về tiến trình cơ cấu lại Bamboo Airways, đặc biệt là tái cơ cấu tài chính với sự xuất hiện thêm của các cổ đông lớn có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm, trong đó ưu tiên hàng đầu là đảm bảo, duy trì dòng tiền đối với hãng bay đang nằm trong diện theo dõi, kiểm soát của các cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông - vận tải.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét