Trong một thông báo nội bộ, ông Capossela giải thích rằng “dữ liệu trên mạng cho chúng thấy, những pha nguy hiểm này tác động tích cực có giới hạn trong khi thực sự có thể dẫn đến các tin tức không mong muốn”. Ông khuyến khích tất cả các nhân viên của Microsoft không tham gia vào những trò chơi khăm trong Ngày Nói dối năm nay.
Giám đốc tiếp thị của Microsoft cho rằng có người có thể dành thời gian và nguồn lực cho các hoạt động này, nhưng họ sẽ mất nhiều hơn là đạt được điều gì đó bằng cách khuấy động phong trào vào ngày này.
Đây có lẽ là một cách “đánh cược an toàn”, bởi những sự cố các năm trước là bài học nhãn tiền. Đơn cử, cách đây vài năm, Google đã buộc phải xin lỗi vì đã thêm ứng dụng có hoạt động của nhân vật hoạt hình Minion vào email khiến cho người sử dụng Gmail “nổi đóa”.
“Có thể chúng tôi đã gây rắc rối cho bản thân. Mic Drop đã tạo ra nhiều phiền toái hơn là những tiếng cười như ý tưởng ban đầu. Chúng tôi thành thật xin lỗi. Ứng dụng đã bị gỡ bỏ. Nếu bạn vẫn còn nhìn thấy Mic Drop, hãy đăng nhập lại Gmail sẽ hết”, hãng Google khi đó cho biết.
Thông tin nội bộ cho thấy, các nhân viên của Microsoft đã truyền cho nhau một trò đùa mới trong năm nay nhưng “cảnh sát thương hiệu” trong công ty đã kịp thời chặn lại việc này chỉ sau 1 ngày.
Người ta ước tính rằng Ngày Cá tháng tư đã có truyền thống 500 năm và chúng vẫn chưa có dấu hiệu mai một. Cho đến năm ngoái, các “đại gia” công nghệ như Google, Amazon, Snap, T-Mobile vẫn hưởng ứng những trò đùa vui vẻ trong ngày này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét