Biết tài công không có bằng lái nhưng chủ phương tiện vẫn để anh này điều khiển tàu đẩy sà lan làm phương tiện đâm sập cầu Ghềnh.
8h30 sáng 14/11, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử 2 bị cáo trong vụ điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh.
Ông Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) bị VKSND Biên Hòa truy tố hai tội là Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn và Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy.
Anh Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị truy tố về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.
Bị cáo Phượng và Giang tại tòa. Ảnh: Ngọc An. |
Từ 7h sáng, người thân và những người liên quan được tòa án mời đã có mặt tại tòa. Trong khi đó, các bị cáo vụ án được lực lượng an ninh hỗ trợ tư pháp đưa đến khán phòng.
Sau khi tuyên bố khai mạc phiên tòa, các bị cáo lần lượt được mời lên để xét hỏi lý lịch.
Theo cáo trạng, ông Thượng là chủ tàu kéo và biết rõ phương tiện có số hiệu SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Giang sử dụng dù anh này không có bằng thuyền trưởng.
Sáng 19/3/2016, Giang chạy tàu này và đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.
Đến 11h30 ngày 20/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát đến cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa). Vì chưa có bằng thuyền trưởng nên lái tàu không biết đưa phương tiện qua khu vực thông thuyền của cầu Ghềnh một cách an toàn.
Hậu quả là thành trái của sà lan đã va chạm với mặt ngoài trụ số 2 khiến cầu Ghềnh bị sập. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ này lên đến gần 21,8 tỷ đồng.
Với kết luận trên, VKSND TP Biên Hòa truy tố ông Thượng ở Khoản 3, Điều 214 (có mức án 7-15 năm tù) và Khoản 3 Điều 215 (7-15 năm) của Bộ luật Hình sự. Giang bị truy tố Khoản 3, Điều 212, mức án quy định từ 7-15 năm tù.
Địa điểm xảy ra sự cố sập cầu. Ảnh: Google Maps. |
Tàu đẩy sà lan gây sập cầu Ghềnh vỡ thành nhiều mảnhCẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn. |
chủ sà lan và tài công đâm sập cầu ghềnh hầu tòa sà lan đâm sập cầu ghềnh xét xử vụ cầu ghềnh cầu ghềnh bị sập chủ sà lan đâm sập cầu ghềnh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét