Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Trung tâm giáo dục ở Quy Nhơn vào top 16 trường đẹp nhất thế giới

Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại Quy Nhơn, Bình Định, lọt vào danh sách 16 trường đẹp nhất, được đề cử tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới.

Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 1
Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại Quy Nhơn được giới chuyên gia ngành kiến trúc đánh giá cao với thiết kế nhà một tầng kết cấu mở, cho phép mọi người có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 2
Những hàng cột cao đỡ lấy phần mái giúp mở rộng tầm nhìn ra cánh rừng nhiệt đới với những cây cọ gần đó, tạo ra cho sinh viên môi trường học tập yên tĩnh.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 3
Trung tâm Giáo dục sớm Sydney East tại Australia là sự kết hợp giữa các phòng nghỉ và khu vui chơi trong nhà và ngoài trời. Trẻ em có thể bò qua các bãi cỏ hoặc chơi trên những bãi cát trong nhà.

Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 4
Với vẻ ngoài góc cạnh, Trung tâm Mandeville ở thành phố Toorak, Australia gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 5
Channing School là ngôi trường nội trú dành cho các bé gái ở Anh. Với nhiều tòa nhà liền kề san sát, ngôi trường gợi đến không khí miền quê và đem lại cảm giác kỳ lạ. Đặc biệt, tòa thính phòng hiện đại với hệ thống ban công kép và ghế ngồi 270 độ sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 6
Australia tiếp tục có công trình lọt vào danh sách những ngôi trường đẹp nhất thế giới với Trung tâm Khoa học Sir Zelman Cowen tại thành phố Hawthorn. Kiến trúc tại đây nổi bật với những thanh uốn cong trên trần nhà. Phần lớn nội thất được làm từ gỗ.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 7
Trường mẫu giáo Bahriye Ucok, Thổ Nhĩ Kỳ, có vẻ ngoài vui tươi. Công trình nằm trên thảm cỏ xanh mướt. Những cánh cửa đầy màu sắc điểm xuyết trên tòa nhà khiến không gian càng trở nên thân thiện.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 8
Cơ sở âm nhạc mới của Cathedral School tại thành phố Wells (Mỹ) tỏa ra ánh sáng dịu dàng vào buổi tối thông qua không gian mở phía mặt tiền. Phòng hòa nhạc có cửa sổ rộng và được thiết kế để âm thanh của những buổi biểu diễn vang đến phía sau hội trường.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 9
Tại thành phố Tallinn (Estonia), lớp học tạm thời làm bằng bê tông tạo thành một phần mở rộng cho Rocca Al Mare School. Công trình nổi bật với những ống vàng trên mái và một mặt kính kéo dài từ trần xuống sàn, mang lại cảm giác thông thoáng cho học sinh.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 10
Lấy màu xanh là thiết kế chủ đạo, cây cối xuất hiện mọi nơi trong trường Quốc tế Wockhardt ở Ấn Độ, cả bên trong lẫn ngoài. Những lỗ thông gió hình tròn trên trần và tường kết hợp với các khoảng trống khác giúp luồng không khí lưu thông thuận tiện.             
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 11
Trường IKC de Geluksvogel tại thành phố Maastricht (Hà Lan) có kiến trúc hiện đại, công nghiệp song không quá cứng nhắc nhờ nội thất có tông màu nhẹ nhàng và tự nhiên.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 12
Trường Gastronomic Campus tại thành phố Normandy (Pháp) được thiết kế hình hộp với những đường nét hiện đại như cửa sổ bằng kính cao, kéo dài từ trần nhà đến mặt đất.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 13
Lấy cảm hứng từ những vách đá màu đỏ tại sa mạc, tòa nhà Hợp tác Khoa học Y Sinh của Đại học Phoenix (Mỹ) được xây dựng với các góc có độ dốc không đồng đều. Những con đường quanh co giữa các tòa nhà mô phỏng lối đi hẹp tại vùng Arizona hùng vĩ.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 14
Khu vực West Campus Union của Đại học Duke (Mỹ) có thể được coi là phiên bản cải tạo hiện đại của ngôi trường phù thủy Hogwarts trong truyện Harry Porter. Những mặt kính hiện đại kết hợp kiến trúc thời trung cổ tạo ra trải nghiệm kỳ lạ. Nội thất được thiết kế với phong cách hiện đại, cùng những đường vuông và góc cứng. Tầng lửng và trần nhà cao tạo cảm giác thoải mái cho sinh viên.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 15
Khu vực Derenforf Campus của Đại học Khoa học Ứng dụng Dusseldorf (Đức) có thiết kế lạ so với công trình giáo dục. Tòa nhà bê tông đơn sắc chỉ có một điểm nhấn là cầu thang màu đen, đỏ tại sảnh chính.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 16
Tòa nhà Sibson tại Đại học Kent (Anh) nổi bật với mặt tiền lạ kết hợp không gian mở ngập tràn ánh sáng ở bên dưới.
Trung tam giao duc o Quy Nhon vao top 16 truong dep nhat the gioi hinh anh 17
Một loạt đường cong quanh co trong thiết kế tại khu chung cư thuộc Đại học Chicago (Mỹ) khiến người xem nhìn thấy ảo giác. Trong khi đó, nội thất được thiết kế hiện đại và theo tông màu đơn giản tạo cho tòa nhà một ấn tượng sạch sẽ và rộng rãi.

Liên hoan Kiến Trúc Thế giới (WAF) là một sự kiện hàng năm, kéo dài 3 ngày dành cho các kiến trúc sư và chuyên gia thiết kế nội thất.

Đây là nơi cộng đồng kiến trúc thế giới gặp gỡ, trao đổi các ý tưởng và học hỏi lẫn nhau. Năm nay, WAF diễn ra tại thành phố Berlin, Đức vào tháng 11.

Những ngôi trường đẹp nhất thế giới

Trang Business Insider vừa bình chọn 15 trường đẹp nhất thế giới với thiết kế độc đáo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Toàn cảnh ngôi trường cấp 3 nổi tiếng xứ Nghệ

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn”, cổng trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, khắc hai câu thơ của Chế Lan Viên.

trường đẹp nhất thế giới Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành Quy Nhơn Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét