Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

YouTube có nhiều sai phạm trong quảng cáo tại Việt Nam

Nhiều đoạn quảng cáo của các thương hiệu, sản phẩm lớn tại Việt Nam đăng trên YouTube có nội dung tuyên truyền thông tin xấu, chống phá chế độ.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH & TTĐT) - Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua Cục đã tiến hành giám sát và phát hiện một số nội dung quảng cáo chèn vào các video trên YouTube có nội dung phản cảm, bạo lực, tuyên truyền thông tin chống phá Nhà nước Việt Nam, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cụ thể, nhiều video có nội dung xấu trên YouTube xuất hiện quảng cáo của các nhãn hàng có mặt tại Việt Nam, như Comfort (Unilever), Pampers, Ariel (P&G), Vinhomes, Samsung, Yamaha... Một số khác xuất hiện dưới dạng video đề xuất (suggest) khi người dùng đang xem các nội dung giải trí lành mạnh.

YouTube co nhieu sai pham trong quang cao tai Viet Nam hinh anh 1
Nhiều clip quảng cáo trên YouTube vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam. Ảnh: TechnoBuffalo.

“Qua phân tích, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng cần xử lý ngay”, ông Do cho hay.

Cơ quan chức năng đã đề nghị các doanh nghiệp sở hữu quảng cáo phải gỡ bỏ ngay hình ảnh trên các video có nội dung xấu, đồng thời báo cáo giải trình về lý do để xảy ra sai phạm này.

“Chúng tôi đã có công văn khẩn mời đại diện của YouTube và Google đến làm việc để phối hợp xử lý những sai phạm nói trên theo Thông tư số 38 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quản lý thông tin công cộng qua biên giới", ông Do nói.

Ông cũng khẳng định trách nhiệm chính trong các sai phạm nghiêm trọng này thuộc về YouTube: “Mạng xã hội chia sẻ video này có các thuật toán, công cụ kỹ thuật và hợp đồng với khách hàng quảng cáo để hướng quảng cáo tới nhóm người dùng cụ thể. Từ góc độ cơ quan quản lý, chúng tôi nghĩ rằng họ phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam”.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sở hữu sản phẩm được quảng cáo trên video có nội dung xấu trên YouTube cũng phải chịu trách nhiệm. “Dù có ủy quyền, các nhãn hàng không thể phó mặc hết cho YouTube muốn phát quảng cáo ở đâu cũng được”, Cục phó PTTH & TTĐT nhấn mạnh.

Thông tư 38 mới ban hành quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tại nước ngoài sử dụng trang tin điện tử, mạng xã hội để cung cấp thông tin công cộng mà người sử dụng tại Việt Nam truy cập hoặc sử dụng dịch vụ. Theo đó, các nền tảng, dịch vụ đến từ nước ngoài như Google, Facebook phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam khi cung cấp thông tin công cộng cho người sử dụng tại Việt Nam. Họ phải thông báo thông tin liên hệ cho Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời phối hợp với Bộ để xử lý những nội dung vi phạm.

YouTube sai phạm tại Việt Nam Quảng cáo sai phạm trên YouTube nội dung sai phạm trên YouTube nội dung quảng cáo sai phạm trên YouTube

Related Posts:

  • Đạt 50 triệu lượt theo dõi, PewDiePie hứa xóa YouTubeHứa xóa tài khoản YouTube sau khi đạt 50 triệu lượt theo dõi, tuy nhiên PewDiePie chỉ xóa bỏ kênh video thứ 2 của mình, thay vì kênh chính thức. Kênh YouTube phổ biến nhất thế giới, PewDiePie, vừa đạt cột mốc mới: Vượt mức 5… Read More
  • Super Mario Run sắp có trên iOS, cần Internet mạnh để chơiBom tấn của Nintendo cập bến iOS vào 15/12, nhưng người chơi sẽ cần kết nối Internet đủ mạnh, không thể chơi trên máy bay hoặc tàu điện ngầm nếu thiếu Wi-Fi. Trong bài phỏng vấn mới đây với Mashable, "cha đẻ Mario" Shigeru M… Read More
  • Công nghệ TV đã tiến hoá như thế nào?Từ TV đen trắng kích thước lớn của thập niên 80-90 đến những chiếc TV OLED siêu mỏng ngày nay là một chặng đường dài phát triển của công nghệ hiển thị. Truyền hình (television) được Constantin Perskyi phát minh từ những năm … Read More
  • Gợi ý cách lắp dàn PC chơi game với giá 20 triệuVới 20 triệu đồng trong tay, game thủ có thể sắm cho mình một PC có thể chơi mọi game offline ở độ phân giải cao. Nếu game thủ có nhu cầu tự xây dựng cho mình một bộ PC có thể chơi mượt các game hiện nay với giá 20 triệu, có… Read More
  • Bí quyết xin việc tại FacebookPhụ trách mảng nhân sự của Facebook đã chia sẻ những điều kiện cần và đủ để ứng viên có thể trở làm việc tại mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Mới đây, chuyên trang về việc làm Glassdoor đã đưa ra bảng xếp hạng hàng năm, c… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét