Bên cạnh việc sở hữu chiếc điện thoại được tối ưu hóa về cả phần cứng lẫn ứng dụng, người dùng iPhone còn được hưởng dịch vụ sau bán hàng tốt hơn.
Zach Epstein – cây viết công nghệ của BGR đã chia sẻ ý kiến cá nhân về chất lượng dịch vụ của hai nền tảng di động hàng đầu: Các nhà sản xuất Android và Apple.
Trong một lần bất cẩn khi ra khỏi xe ôtô, Zach đã đánh rơi chiếc điện thoại iPhone 6S mới mua một ngày trước đó. Cú rơi khiến màn hình bị nứt vỡ nghiêm trọng. Là người am hiểu về công nghệ, Zach biết nếu chiếc điện thoại “kém may mắn” kia chạy hệ điều hành Android, anh sẽ mất một số tiền kha khá để chi trả cho tai nạn đáng tiếc này.
Ngoài ra, nếu không muốn máy móc bị can thiệp bởi bên thứ ba, người dùng đành chấp nhận việc gửi điện thoại đến cửa hàng ủy quyền của nhà sản xuất và chờ đợi ít nhất trong thời gian 1 tuần.
Zach mang chiếc iPhone tới cửa hàng Apple gần nhất. Sau vài phút đăng ký tại Genius Bar, một nhân viên tiến lại gần và đề nghị được giúp đỡ với thái độ hết sức thân thiện.
Genius Bar - Trái tim và linh hồn của Apple. Ảnh: Nakedsecurity. |
Thông thường, một chương trình bảo hành đặc biệt AppleCare + của Apple sẽ cho phép người dùng sửa chữa hoặc thay thế màn hình tối đa 2 lần với mức giá 29 USD/lần. Tuy nhiên, do quá bận bịu với công việc nên Zach đã quên không đăng ký gói bảo hành này khi đặt mua trực tuyến. Vì vậy số tiền anh chàng phải chi trả rất có thể sẽ lên tới 130 USD để nhận được màn hình thay thế.
Ngạc nhiên thay, sau khi xem xét tình trạng sản phẩm, người nhân viên chỉ lẳng lặng biến mất vào phía sau cửa hàng và xuất hiện ít lâu với một chiếc điện thoại hoàn toàn mới trên tay.
Các nhân viên hoàn toàn không biết Zach là ai, làm công việc gì và cũng không có bất cứ ưu đãi hay đặc quyền nào xảy ra trong trường hợp này. Bất kỳ khách hàng nào công ty cũng đều nhận được sư phục vụ như vậy. Đây chính là điểm cộng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà người dùng chỉ có thể tìm thấy ở Apple.
Bằng chứng là trên diễn đàn Reddit, các chủ đề phàn nàn về dịch vụ của Apple hầu như chẳng bao giờ xuất hiện. Ngược lại, có hàng trăm bài viết của người dùng kể về những trải nghiệm thể hiện sự hài lòng trong hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty.
Bất cứ ai từng có “cơ hội” sử dụng dịch vụ của Apple đều không muốn chuyển đổi sang nhà sản xuất khác. Đây chính là lý do khiến các nhà sản xuất Android mãi mãi không thể theo kịp Apple từ bấy lâu nay.
* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của Zach Epstein, phóng viên tờ BGR.
Nhìn lại điện thoại iPhone và Android đời đầuCùng nhìn lại chiếc iPhone và Android đời đầu để thấy được các kỹ sư của Apple và Google "lần đầu làm chuyện ấy" như thế nào. |
so sánh điện thoại Android và iPhone chế độ bảo hành của Apple Genius Bar là gì dịch vụ sau bán hàng của Apple AppleCare là gì
0 nhận xét:
Đăng nhận xét