Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Ngày buồn của Ducati tại MotoGP Argentina

Ngoài 2 tay đua của đội Ducati, Jorge Lorenzo của Movista Yamaha... cũng ngã ngựa tại chặng đua thứ 2 MotoGP 2016 Argentina.

Khi chỉ còn cách đích khúc cua cuối cùng, 2 tay đua của đội Ducati đang nắm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 sau Marc Marquez của Repsol Honda. Tuy nhiên, chính tại khúc cua này, các tay đua của Ducati đã va chạm với nhau và vô tình nhường podium lại cho Valentino Rossi và Pedrosa.

Chặng đua thứ 2 MotoGP 2016 diễn ra tại trường đua Termas de Río Hondo Circuit, Argentina. Địa điểm này nằm cách xa trung tâm thành phố khoảng 6 km, có chiều dài 4,8 km/vòng đua. Tại chặng đua năm nay, các tay đua phải hoàn thành 20 vòng.

Ngay buon cua Ducati tai MotoGP Argentina hinh anh 1
Podium dành cho Marquez, Rossi và Pedrosa tại chặng 2 MotoGP 2016.

Ba vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên lần lượt thuộc về Marquez, Valentino Rossi và Lorenzo. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành vòng đua đầu tiên, vi trí này đã có sự thay đổi khi Dovizioso của Ducati dẫn đầu, tiếp sau là Rossi và Marquez, Lorenzo tụt xuống vị trí thứ 6. Ba vị trí dẫn đầu cạnh tranh khá quyết liệt ngay từ những vòng đua đầu tiên. Marquez không chị lép vế lâu đã vượt qua lần lượt cả Rossi và Dovizioso ở ngay vòng đua tiếp theo để dẫn đầu. 

MotoGP Argentina là một trong những chặng đua khắc nghiệt mỗi mùa giải. Điều kiện đường đua tại đây khá khó khăn cho các tay lái. Khi chặng đua đến vòng thứ 5, Jorge Lorenzo, nhà đương vô địch mùa giải MotoGP 2015, đã bị ngã ngựa dù không va chạm với bất kỳ ai. Các vị trí trí dẫn đầu vẫn gồm Marquez, Rossi, Dovizioso, Iannone và Maverick Vinales tay đua của đội Suzuki ECSTAR.

Hai vị trí dẫn đầu là Marquez và Rossi đã tạo ra cuộc cạnh tranh khá gay cấn. Mùa giải năm ngoái, cũng chặng đua MotoGP Argentina, chính 2 tay đua này đã mang đến cho khán giả những màn so tài nảy lửa, kết thúc bằng tình huống va chạm khiến Marquez phải dừng cuộc đua và Rossi về nhất. Tuy nhiên, mùa giải năm nay đã không lặp lại như vậy, số 93 của Repsol Honda và số 46 của Movistar Yamaha đã thi đấu rất cẩn trọng cho đến khi vào pitstop để thay xe ở vòng đua thứ 9.

Ngay buon cua Ducati tai MotoGP Argentina hinh anh 2
Chặng đua xuất sắc của số 93 đội Repsol Honda. 

Kể từ vòng đua này, Marquez đã tạo nên khoảng cách an toàn rất lớn đối với các tay đua phía sau. Đến vòng thứ 14, khoảng cách này đã lên đến hơn 6 giây. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tay đua sinh năm 1993 của Repsol Honda cán đích ở vị trí đầu tiên, bỏ xa người về nhì khoảng cách hơn 7 giây. 

Mùa giải năm nay, Maverick Vinales của đội đua Suzuki ECSTAR đang vươn lên khá mạnh mẽ. Khi vị trí đầu tiên gần như chắc chắn thuộc về Marquez, cuộc đua cho vị trí thứ 2 trở nên thú vị hơn với sự góp mặt của Rossi, Dovizioso, Iannone và Vinales. Thậm chí, tay đua của đội Suzuki ECSTAR đã vượt qua cả hai đối thủ từ Ducati để chạy ngay sau Rossi. Tuy nhiên, chặng đua dài hơi này đòi hỏi các tay đua phải tập trung hết sức để không mắc phải sai lầm. 

Ngay buon cua Ducati tai MotoGP Argentina hinh anh 3
Tình huống va chạm của 2 tay đua đội Ducati. Vị trí thứ 2 trên bục podium rơi vào tay Rossi. 

Khi chặng đua chỉ còn 3 vòng, Vinales đã xử lý không tốt ở một khúc cua cộng với áp lực của Dovizioso ở phía sau, khiến tay lái này tự ngã bỏ lỡ cơ hội đứng trên bục podium lần đầu tiên ở mùa giải năm nay. 

Cuộc đua cho vị trí thứ 2 vẫn tiếp tục gay cấn khi Rossi để cả 2 tay đua của Ducati lần lượt vượt qua. Tuy nhiên, khi chặng đua chỉ còn 1 khúc cua cuối, chính 2 tay đua Dovizioso và Iannone đã dâng vị trí thứ 2 cho số 46 của Movistar Yamaha. Tình huống tranh chấp ở khúc cua cuối cùng Iannone đã xử lý không tốt và đâm vào đồng đội Dovizioso khiến cả 2 cùng ngã. Tại chặng đua này, các tay đua của đội Ducati đã không ít lần có những tình huống cạnh tranh với nhau hết sức mạo hiểm như vậy. Hình ảnh Dovizioso đẩy chiếc xe đua về vạch đích nhằm vớt vát lại chút điểm tích lũy đã khép lại một ngày buồn cho đội đua Ducati.

Ngay buon cua Ducati tai MotoGP Argentina hinh anh 4
Dovizioso nỗ lực đẩy xe về đích sau tình huống bị Iannone đâm phải. 

Tình huống tai nạn của 2 tay đua Ducati đồng thời cũng mang lại vị trí thứ 3 cho Pedrosa của đội đua Honda. Tay đua người Tây Ba Nha đã thốt lên rằng có lẽ đây là podium may mắn nhất sự nghiệp của anh. Trước tình huống va chạm, số 26 của Repsol Honda đang chạy ở vị trí thứ 6. 

Kết thúc chặng đua thứ 2, Marquez đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 41 điểm, theo sau là Rossi 33 điểm, Pedrosa 27 điểm và đương kim vô địch Lorenzo 25 điểm. 

Chặng đua tiếp theo diễn vào ngày 10/4 tại trường đua Circuit Of The Americas, Mỹ. 

Đội Ducati va chạm tại MotoGP Argentina 2016 MotoGP 2016 MotoGP Argentina Valentino Rossi Marc Marquez Đội đua Ducati Giải đua xe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét