Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Kẻ tạt axít 2 nữ sinh ở Sài Gòn muốn xin lỗi nạn nhân

Khi nghe Tâm và Quyên nói tạt chất bẩn vào mặt 2 sinh viên để dằn mặt, Long nhận lời với giá 1 triệu. Anh ta cho rằng không biết trong chai là axít và muốn xin lỗi bị hại.

Là nghi can bị bắt sau cùng tại một phòng trọ ở phường 5 (quận Tân Bình), Phạm Hoàng Long (19 tuổi, quê Bình Thuận) khai không biết dung dịch Tâm và Quyên đưa để gây án là axít.

Anh ta nói, trước ngày xảy ra vụ việc đôi tình nhân nói chỉ đưa chất thải cho Long tạt vào mặt cô gái. "Thực sự tôi không biết đó là axít. Nhưng sau khi hành động, thấy quần áo của các nạn nhân bị cháy khiến tôi hoảng sợ”, nghi can 19 tuổi khai.

Long cho biết, anh ta hành nghề xăm trổ ở Bình Thuận và mới vào TP HCM hơn 3 tuần để học thêm. Sau đó thanh niên nhận được điện thoại của Quyên nhờ đi dằn mặt 2 cô gái với giá 1 triệu đồng. Do thiếu tiền tiêu và nghĩ chỉ dằn mặt bằng chất bẩn nên Long đồng ý.

Long gặp Tâm và được người này đưa 200.000 đồng và nói khi nào thực hiện xong phi vụ sẽ giao số tiền còn lại. Sau đó, Tâm đưa cho Long chai nhựa bảo là dung dịch chỉ làm nóng mặt, không sát thương, mục đích để hù dọa.

Ke tat axit 2 nu sinh o Sai Gon muon xin loi nan nhan hinh anh 1
Nghi can trực tiếp tạt axít 2 nữ sinh. Ảnh: Khánh Trung. 

Khoảng 10h ngày 30/3, Long được Tâm chở ra đầu đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp) đứng chờ. Khoảng 15 phút sau thì người này nhận điện thoại của Quyên. "Tâm bảo người cần tạt là cô gái đội nón bảo hiểm màu hồng và tôi làm theo chỉ đạo của cặp tình nhân này", nghi can khai.

Thực hiện nhiệm vụ xong, Tâm chở Long về phòng trọ thay quần áo và thanh toán số tiền thỏa thuận ban đầu. Sau 2 ngày gây án, nam thanh niên bị cảnh sát bắt tại phòng trọ căn cứ vào lời khai của Quyên và Tâm. Tại cơ quan công an, Long nói thực sự hối hận và muốn xin lỗi nạn nhân.

Công an quận Gò Vấp (TP HCM) tiếp tục lấy lời khai 3 nghi can Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi), Phạm Hoàng Long (19 tuổi) đều quê ở Bình Thuận để củng cố hồ sơ để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích cho nạn nhân Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk).

Ke tat axit 2 nu sinh o Sai Gon muon xin loi nan nhan hinh anh 2
Kẻ chủ mưu thuê người tạt axít 2 nữ sinh. Ảnh: Khánh Trung. 

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai quen và yêu Quyên từ tháng 8/2015. Nghi can này cho biết khi nghe bạn gái kể bị người phòng trọ cũ bắt nạt nên ôm hận và tìm cách trả thù.

Để thực hiện ý đồ, Tâm mua lọ axít với giá 106.000 đồng để tạt nhưng sợ dung dịch này đậm đặc nên đã pha loãng rồi đổ vào chai nhựa. Do một mình khó hành động nên Tâm đã nhờ Quyên tìm thêm người, nhưng phải là kẻ có “máu mặt”. Sau đó Quyên đã liên hệ và gọi điện nhờ Long góp sức.

Khoảng 10h30 ngày 30/3, Hoàng Tân Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) chở Trần Nguyễn Ái Duyên (quê Bình Thuận, 21 tuổi) lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng ngã 5 Gò Vấp về cầu vượt Quang Trung.

Khi 2 nữ sinh cách cầu Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM) khoảng 100 m, thì bị Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) chở Phạm Hoàng Long (19 tuổi) chạy xe máy lao tới tạt ca axít vào mặt.

Hương được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu trong tình trạng bỏng độ 3-4, 75% diện tích khuôn mặt. Bệnh nhân bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Sau khi lấy lời khai của nạn nhân, 4 giờ sau cảnh sát xác định được Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) từng hăm dọa nạn nhân trên mạng xã hội. Quyên đã bị cảnh sát câu lưu tại cơ quan điều tra. Sau 24 giờ đấu tranh, Quyên khai cùng Tâm thuê Long 1 triệu đồng để tạt axít đối thủ.

Nữ sinh bị tạt axít ở Sài Gòn bỏng 75% mặt, hỏng một mắt

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết cô gái bị tạt axít trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) nhập viện trong tình trạng gương mặt bị hủy hoại nghiêm trọng, mù một mắt.

Bắt thêm 2 kẻ tạt axít vào mặt nữ sinh ở Sài Gòn

Mâu thuẫn với bạn cùng phòng, Quyên rủ bạn trai đi mua axít rồi thuê người tạt vào mặt Hương để cảnh cáo. Cả 3 đã bị Công an quận Gò Vấp (TP HCM) bắt giữ.

nữ sinh bị tạt axít ở sài gòn nghi can trực tiếp tạt axít lời khai của nghi can tạt axít hối hận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét